DANH MỤC MÁY BƠM
Tin tức
Máy thổi khí công nghiệp sử dụng phổ biến cho các...
1. Khe hở không khí giữa stato và rôto của động cơ rất nhỏ, có thể gây ra va chạm giữa stato và rôto.
Trong động cơ vừa và nhỏ, khe hở không khí trung bình là 0,2mm ~ 1,5mm. Khi khe hở không khí lớn thì dòng điện kích từ yêu cầu lớn, do đó ảnh hưởng đến hệ số công suất của động cơ. Nếu khe hở không khí quá nhỏ rôto có thể bị ma sát hoặc va chạm. Do đó dễ có sự cọ sát giữa roto và stator khi các ổ trục, các nắp ráp ổ bị và trục động cơ có sự xê dịch hay bị ăn mòn.
Biện pháp khắc phục: Nếu phát hiện bạc đạn bị mòn cần thay thế kịp thời, xiết lại các bulong, nắn lại hoặc thay mới các nắp đỡ.
2. Động cơ máy bơm nước bị rung hoặc ồn bất thường có thể dễ gây nóng động cơ.
Tình trạng rung động do chính động cơ gây ra, phần lớn là do cân bằng động của rôto kém, vòng bi kém, trục bị cong, nắp cuối, đế và rôto có tâm trục lệch, ốc vít lỏng lẻo không đồng đều hoặc lắp đặt không đúng cách. Kết quả cũng có thể được truyền từ đầu cơ khí. Rung động sẽ tạo ra tiếng ồn và tải trọng bổ sung.
Biện pháp khắc phục: Kiểm tra các vấn đề trên và khắc phục tùy theo tình trạng cụ thể.
3. Vòng bi hoạt động bất thường cũng là nguyên nhân làm cho động cơ bị nóng lên.
Vòng bi có hoạt động bình thường hay không có thể được đánh giá bằng kinh nghiệm thính giác và nhiệt độ. Bạn có thể dùng tay hoặc nhiệt kế kiểm tra đầu bạc đạn để xác định nhiệt độ có nằm trong giới hạn bình thường hay không. Bạn cũng có thể dùng que nghe (thanh đồng) để tiếp xúc với hộp bạc đạn.
Biện pháp khắc phục: Nên thay mỡ động cơ một lần sau 3000 giờ đến 5000 giờ hoạt động.
4. Điện áp nguồn quá cao, dòng kích từ tăng, động cơ sẽ bị quá nhiệt.
Điện áp quá cao sẽ gây nguy hiểm cho cách điện của động cơ, khiến nó bị hỏng. Khi điện áp nguồn quá thấp thì mômen điện từ sẽ giảm đi rất nhiều. Nếu không giảm mômen tải mà tốc độ rôto quá thấp thì độ trượt tăng lên sẽ làm cho động cơ bị quá tải và sinh nhiệt, quá tải lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ. Khi điện áp ba pha không đối xứng, tức là khi điện áp của một pha quá cao hoặc quá thấp sẽ làm cho dòng điện pha nào đó quá lớn. Điều này cũng làm động cơ sẽ nóng lên, đồng thời mômen sinh ra sẽ giảm và phát ra tiếng kêu “ù ù”. Nếu điều này để lâu ngày sẽ làm hỏng các cuộn dây.
Tóm lại, nếu điện áp cấp quá cao, quá thấp hoặc điện áp 3 pha không đối xứng sẽ làm tăng dòng, nóng máy và hỏng động cơ.
Biện pháp khắc phục: Theo tiêu chuẩn quốc gia, sự thay đổi của điện áp nguồn động cơ không được vượt quá ± 5% giá trị định mức, và công suất đầu ra của động cơ có thể duy trì giá trị định mức. Điện áp nguồn động cơ không được phép vượt quá ± 10% giá trị danh định và chênh lệch giữa điện áp nguồn ba pha không được vượt quá ± 5% giá trị danh định.
5. Ngắn mạch cuộn dây, ngắn mạch liên pha, ngắn mạch pha-pha và hở mạch cuộn dây.
Sau khi cách điện giữa hai dây liền kề trong cuộn dây không đạt yêu cầu. Hai dây dẫn va chạm vào nhau, gọi là ngắn mạch cuộn dây. Ngắn mạch cuộn dây xảy ra trong cùng một cuộn dây được gọi là ngắn mạch liên khúc. Ngắn mạch cuộn dây xảy ra giữa hai đầu cuộn dây pha được gọi là ngắn mạch giữa các pha. Dù bằng cách nào, nó sẽ làm tăng dòng điện của một hoặc hai pha, gây nóng cục bộ, làm lão hóa lớp cách điện và làm hỏng động cơ. Hở mạch cuộn dây là lỗi do cuộn dây stato hoặc rôto của động cơ bị đứt hoặc bị nổ. Cho dù cuộn dây bị đoản mạch hoặc hở mạch, nó có thể làm cho động cơ bị nóng hoặc thậm chí là cháy.
Biện pháp khắc phục: Sau khi điều này xảy ra, nó phải được tắt ngay lập tức.
6. Việc giảm cách điện động cơ máy bơm nước cũng là nguyên nhân làm tăng nhiệt
Vật liệu rắn hoặc bụi xâm nhập vào bên trong động cơ từ hộp nối. Các vật này sẽ đến khe hở không khí giữa stato và rôto của động cơ, làm cho động cơ cuốn vào khoang này. Nếu môi chất lỏng và khí rò rỉ vào động cơ, nó sẽ trực tiếp gây ra hiện tượng cách điện của động cơ bị giảm và bị xê dịch.
Rò rỉ chất lỏng và khí nói chung có các biểu hiện sau:
- Rò rỉ các thùng chứa và đường ống khác nhau, rò rỉ ở niêm phong thân máy bơm, thiết bị xả nước v.v.
- Dầu cơ khí rò rỉ vào động cơ từ khe hở trong hộp ổ trục phía trước.
- Phớt dầu của hộp giảm tốc nối với động cơ bị mòn, dầu bôi trơn cơ khí đi vào dọc theo trục động cơ, sau khi tích tụ trong động cơ sẽ hòa tan sơn cách điện động cơ và làm giảm dần hiệu suất cách điện của động cơ.
Biện pháp khắc phục: thực hiện ngăn ngừa rò rỉ vật liệu trước.
Công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là nhà nhập khẩu và phân phối các loại máy bơm phục vụ cho các ứng dụng công nghiệp, dân dụng và chuyên dụng. Tất cả các sản phẩm chúng tôi cung cấp.
Xem thêm >>> Máy bơm nước Ebara | máy bơm thuận hiệp thành
CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
VỀ CHÚNG TÔI
Hàng nhập khẩu đầy đủ CO/CQ
Giá cả cạnh tranh
Giao hàng đúng thỏa thuận
Bảo hành tận tâm
________________________________________
Số ĐKKD: 0307737594 - Ngày cấp: 13/05/2011 - Nơi cấp: Sở Kế Hoạch, Đầu Tư TP.HCM
THỎA THUẬN & CHÍNH SÁCH
Chính sách đổi trả Hình thức thanh toán Hướng dẫn mua hàng online Phương thức vận chuyển Chính sách - bảo mật